G+

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จดโดเมนเนมฟรีกับ cu.cc

วันนี้เรามาแนะนำการจดโดเมนฟรีกับ cu.cc (PR4) นะครับ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น หรือสำหรับผู้ต้องการทดสอบการทำ SEO ด้วย Domain Name ตรงๆ ขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมากไม่ได้ซับซ้อนอะไรนัก แค่เตรียมอีเมล์ที่ใช้งานจริงไว้สำหรับ Activate ก็พอ เริ่มต้นก็ไปที่หน้าเว็บกันเลย http://www.registry.cu.cc/ หลังจากนั้นบริเวณช่องว่างตรงกลางให้กรอกชื่อ Domain Name ที่เราคิดไว้คลิ๊ก Check Availability ถ้ายังไม่มีใครลงทะเบียนชื่อนี่บริเวณทางด้านซ้ายจะมีเครื่องหมายถูกสีเขียว Available ซึ่งสามารถใช้งานได้ ในส่วนของ Domain Option เราสามารถกำหนดการใช้งานได้ถึง 2 ปีนะครับ และเราสามารถลงทะเบียนใช้ Domain Name ได้สูงสุด 5 ชื่อนะครับต่อ 1 Account สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานฟรี คลิ๊ก Checkout



ต่อไปเป็นขั้นตอน Create a new account ให้กรอกรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน แล้วคลิ๊ก Create Account

ระบบจะทำการส่ง Activation Key ไปให้เราทางอีเมล์ เข้าอีเมล์เราแล้ว Copy Activation Key มาใส่ในช่อง Activation Ket คลิ๊ก Verify Activation Key

คลิ๊กที่ My Account ระบบจะเข้ามาที่หน้า Login ให้กรอก User และ Password ที่เราสมัครลงในช่อง คลิ๊ก Login เพื่อเข้าระบบ ทางมุมด้านซ้ายล่างเลือก Skip This Step


ขั้นตอนต่อไปเรามาทำการตั้งค่า DNS โดยการคลิ๊กที่ Registered Domains


คลิ๊กเลือก Domain Name ที่เราจะทำการตั้งค่าโดยคลิ๊กที่ Manage จะมีให้ตั้งค่าอยู่ทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกันคือ URL Forwarding, Nameserver, Zone Records ทั้งนี้การตั้งค่าขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการ Hosting ที่เราใช้งานอยู่นะครับ และตามความต้องการของเรา พอตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยก็รอให้ DNS Update ก็ใช้งานได้แล้วครับ