G+

วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตรวจสอบและ เช็ค PR ด้วย PaRaMeter

สวัสดีครับ ช่วงเมื่อไม่นานที่ผ่านมาทาง Google ได้มีการปรับ PR ให้กับเว็บไซต์ต่างๆครั้งใหญ่ ตัวผมก็เลยมองหา SEO Tool ดีๆซักตัวที่มีความสามารถ ตรวจสอบ และ เช็ค PR เว็บไซต์ครั้งละมากๆได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ และเน้นที่ตัวโปรแกรมให้มีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มาก แล้วก็ทำงานได้สะดวกดี และที่สำคัญใช้งานได้ง่ายๆและฟรีครับ ผมขอแนะนำ PaRaMeter จากค่าย CleverStat เครื่องมือ เช็ค PR เว็บ ที่มีความสามารถตรวจสอบ PR ได้อย่างรวดเร็ว วิธีใช้งานก็ค่อนข้างง่ายๆมากๆครับ เพียงกรอก URL ของเว็บไซต์ที่เราต้องการในช่อง URL แล้วคลิ๊กที่ปุ่มเครื่องหมายบวก หรือ Add Button นั้นเอง ถ้าต้องการเช็ค PR เว็บหลายๆเว็บไซต์ หรือ Page ต่างๆ ก็เพียงกรอก URL ของเว็บไซต์ หรือ Page ที่เราต้องการตรวจ สอบ และคลิ๊กปุ่ม Add เพิ่มลงไปใน List ให้ครบตามความต้องการของเรา หลังจากนั้นก็คลิ๊กที่ปุ่มเครื่องหมายสามเหลี่ยม หรือ Update PR Button เพียงแค่นี้ตัวโปรแกรมก็จะประมวลผลและแสดง PR ให้เราได้ทราบกัน โดยจะแสดงแบ่งออกเป็น Column ที่สำคัญๆคือ State จะแสดงเป็น Emotion น่ารักๆแสดงสถานะของ PR ของเราที่ได้รับ ช่อง PR คือ PR ของเว็บไซต์ที่เราทำการเช็ค PR คะแนนสูงสุดคือ 10 ช่อง Trend จะแสดงและอ้างอิงเปรียบเทียบ ผลการตรวจสอบครั้งก่อนและครั้งล่าสุด Column Date แสดงวันที่ทำการตรวจสอบ PR รวมทั้งยังมีความสามารถเล็กๆ ให้เราได้ใช้งานคือสามารถ Export เป็นไฟล์ CSV ได้ โดยคำสั่งจะอยู่ที่ Menu Bar Project และสามารถ Note รายละเอียดต่างๆเพิ่มเติมได้โดยคำสั่งจะอยู่ที่ Menu Bar Options View - Full รวมทั้งสามารถตรวจสอบ PR ในหน้าต่างๆภายในเว็บไซต์ของเราโดยเลือก Tool และ Extract Urls กำหนดค่า Depth กรอก URL เว็บไซต์ที่ต้องการเช็ค PR ภายในเว็บคลิ๊กปุ่มสามเหลี่ยม หรือ Start Button คลิ๊กปุ่มเครื่องหมาย Diskette หรือ Save Found URLs and Close ครับ ลอง Download PaRaMeter ไปทดสอบกันดูนะครับ หวังว่าค่อยช่วยเบาแรงเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อยครับ สำหรับเครื่องมือ เช็ค PR ตัวนี้