ความหมายของแต่ละแถบสีโดยแยกเป็น สีเขียวง่าย หรือมีโอกาสมาก สีเหลืองปานกลาง หรือมีโอกาสปานกลาง สีแดงยาก หรือมีโอกาสน้อย
PR – ค่าคะแนนที่ Google ประเมินคุณภาพของเนื้อหาในแต่ละหน้าเว็บเพจนั้นๆ หรือ Page Rank
BL – Backlink จำนวนลิงค์ที่เชื่อมโยงกลับมาในหน้านั้นๆ
DBL – จำนวนลิงค์ที่เชื่อมโยงกลับมาที่ Domain
KDm – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Domain Name
KT – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Title Tag
KDs – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดใน Description Tag
KH1 – (ติ๊กถูก) ถ้ามีคีย์เวิร์ดเป็น H1 Tag
วิธีการวิเคราะห์ก็ให้ดูหลายๆส่วนประกอบกันโดยดูภาพรวมที่แถบสีก่อนถ้ามีสีเขียวเยอะก็มีโอกาสเป็นไปได้สูง แต่ถ้าแดงเต็มไปหมดแสดงว่าการแข่งขันสูงมาก เหนื่อยแล้วก็ลำบากครับ ต่อมาก็ค่อยมาวิเคราะห์ในส่วนของ KDm ถ้าสีเขียวนี่มีโอกาสสอดแทรกได้ ดูในส่วนของจำนวน BL แล้วก็ PR,KT, KDs, KH1 ประกอบ แล้วก็วิเคราะห์โอกาสและความเป็นไปได้ที่จะแข่งขันครับ เรามาดูในส่วนอื่นของตัว โปรแกรม Niche Market Finder กันบ้างก็จะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ครับ
Url – ผลการวิเคราะห์ของแต่ละเว็บไซต์เรียงอันดับจาก 1 - 10 (สูงสุดได้ถึง 40 โดยปรับได้ที่ Tools)
Clear Pages – ล้างผลการวิเคราะห์ครั้งล่าสุดเพื่อเริ่มการวิเคราะห์ใหม่
In Browser – เปิด URL ของเว็บที่ทำการวิเคราะห์ด้วย IE Browser ครับ
Page In Yahoo – ดู BL จากฐานข้อมูลของ Yahoo
Domain In Yahoo – ดู Backlinks for a Domain จากฐานข้อมูล Yahoo
เป็นอย่างไรบ้างครับกับ โปรแกรม Niche Market Finder ลอง Download ไปทดสอบกันดูนะครับคงมีประโยชน์ในการวิเคราะห์และช่วยทุ่นแรงได้ไม่มากก็น้อยครับผม