G+

วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

Submit Website และ Sitemap ง่ายๆ กับ Bing ตอนที่ 1



ขั้นตอนแรก ให้เข้าไปที่ http://www.bing.com/webmaster คลิ๊กที่ช่อง Sign in to use webmaster tools ดังกรอบสีแดงในรูปด้านล่าง


ขั้นตอนที่สอง เช่นเดียวกันเราต้องมี Account หรือ Windows Live ID เสียก่อนถ้าไม่มีก็ทำการสมัครเลยครับง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน (ตรงช่อง Don't have a Windows Live ID?) ในที่นี่เรามี ID อยู่แล้วก็กรอกเลยครับ คลิ๊ก Sign In



ขั้นตอนที่สาม บริเวณกึ่งกลางหน้าจอให้คลิ๊กคำสั่ง Add Site พิมพ์ URL ของเว็บไซต์ของเราที่จะ Submit ลงไป



ขั้นตอนที่สี่ เป็นขั้นตอน Verify ยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของ Website ที่เราทำการ Submit จริงโดยมีให้เลือก 2 ตัวเลือกในที่นี่ให้เราเลือก Option ที่ 2 และ Copy คำสั่ง <meta name...> ไปไว้ระหว่าง <head> และ <title> หน้าแรกของ Website ของเรา (index.php หรือ index.html) จากนั้นกลับมาที่หน้า Verify Ownership คลิ๊ก Verify เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จากนั้นก็รอให้ BingBot มา Crawl และ Index เว็บไซต์ของเรานะครับ


หลังจากที่ Bingbot มาเก็บข้อมูลของเว็บไซต์เราแล้ว เราสามารถที่จะเข้ามาดูรายงานต่างๆได้โดย Login เข้าที่ Account ของเราที่สมัครเอาไว้นะครับ เช่น Crawl, Index หรือ Traffic Stats