G+

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

Submit Website และ Sitemap ง่ายๆ กับ Bing ตอนที่ 2



หลังจากที่เราทำการ Submit Website ของเราให้ Bing รู้จักกับเว็บไซต์ของเราแล้วต่อไปเป็นการ Submit Sitemap ของเราเพื่อให้ Bingbot ได้ทำการเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ของเราได้ง่ายขึ้น โดยการเลือกคลิ๊กที่ Website ของเราที่จะกับการ Submit Sitemap



ขั้นตอนต่อไป บริเวณ Tab ด้านบนให้เลือก Crawl จากนั้นบริเวณ Menu ทางด้านซ้ายคลิ๊ก Sitemap


ลำดับต่อไป ให้คลิ๊กคำสั่ง Add Site ซึ่งจะอยู่บริเวณตรงกึ่งกลางของหน้าจอ จะมีหน้าต่างให้เรากรอก URL ให้เรากรอก URL ของเราและต่อท้ายด้วย /sitemap.xml (ตัวอย่าง http://www.yoursite.com/sitemap.xml) คลิ๊ก Submit และให้เรากรอก URL ของเราและต่อท้ายด้วย /sitemap.xml.qz เป็นอันเสร็จเรียบร้อย *ทั้งนี้เราต้องจะต้องสร้างไฟล์ Sitemap และ Upload ไฟล์ sitemap.xml และ sitemap.xml.qz ไปไว้ที่ Host ของเว็บไซต์ของเราก่อนที่จะทำการ Add Sitemap ครับ*